Không khí trên tuyến cao tốc Vân Phong – Nha Trang những ngày này vô cùng khẩn trương hiện rõ qua từng vị trí. Dự án cơ bản hoàn thành, đạt 92% khối lượng và đang ở giai đoạn “nước rút” để kịp đưa vào hoạt động đúng vào dịp lễ 30/4 năm nay, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh – Khánh Hòa.

Dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang cơ bản hoàn thành

Một đoạn Cao tốc Vân Phong - Nha Trang

Cao tốc Vân Phong – Nha Trang dài 83km, quy mô 4 làn xe, rộng 17m, vận tốc tối đa 90km/h, được khởi công đầu năm 2023, với tổng mức đầu tư hơn 11.800 tỷ đồng, đi qua thị xã Ninh Hòa và ba huyện Vạn Ninh, Diên Khánh, Khánh Vĩnh (Khánh Hòa). 

Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Xây dựng, chủ đầu tư dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang) cho biết hiện cao tốc Vân Phong – Nha Trang đã cơ bản hoàn thành 70/83km, sản lượng thi công toàn dự án đạt 92% giá trị hợp đồng, vượt tiến độ hợp đồng khoảng 11%.

Hiện cao tốc Vân Phong - Nha Trang đã cơ bản hoàn thành 70/83km, sản lượng thi công toàn dự án đạt 92% giá trị hợp đồng, vượt tiến độ hợp đồng khoảng 11%

Hiện cao tốc Vân Phong – Nha Trang đã cơ bản hoàn thành 70/83km, sản lượng thi công toàn dự án đạt 92% giá trị hợp đồng, vượt tiến độ hợp đồng khoảng 11%

Đối với tuyến cao tốc này, các nhà thầu gặp thuận lợi trong việc thi công, đó là không phải xử lý nền đất yếu giống như các dự án khác, vì vậy đã rút ngắn nhiều thời gian.

Cả dự án cao tốc Vân Phong – Nha Trang có 1 trạm dừng nghỉ tại km334+90, đã hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng cho nhà đầu tư.

“Chúng tôi dự kiến triển khai xây dựng trước đường ra vào trạm, khu vực bãi đỗ xe, khu nhà vệ sinh tạm, phấn đấu hoàn thành đưa vào sử dụng cùng với tuyến cao tốc dịp 30-4-2025 nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân” – đại diện Ban Quản lý dự án 7 cho hay.

Bất lợi dẫn đến dự án bị chậm tiến độ

Theo Ban Quản lý dự án 7, đối với 13km của đoạn tuyến còn lại hiện tiến độ chậm so với kế hoạch hoàn thành vào dịp 30-4, nguyên nhân do điều kiện thời tiết bất lợi.

Hiện, các nhà thầu trên tuyến đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối để đưa tuyến cao tốc vào khai thác.

Về hệ thống ITS (giao thông thông minh), ETC và hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe lưu động, Bộ GTVT (nay là Bộ Xây dựng) đã phê duyệt thiết kế cơ sở hệ thống ITS, ETC, trạm kiểm soát tải trọng xe của dự án.

Tường Vy

Loading

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *